Do thuế thấp và những ưu đãi cùng những thuận lợi về thủ tục nên xe ô tô ở Lào cũng phổ biến hơn ở Việt Nam.
Có thể bắt gặp đủ loại xe ở đây, nhưng phổ biến hơn cả là pick-up (xe bán tải). Một ngôi nhà nhỏ cùng những thiết bị sinh hoạt, tiêu dùng đơn giản nhưng trong sân nhà là một chiếc pick-up là chuyện thường thấy ở Lào.
Xe ở Lào cũng đa chủng loại hơn ở ta, từ xe đời mới đến những xe chẳng ai có thể xác định được đời nào, từ xe xịn, xe sang cho tới những xe mới nhìn qua tưởng là… “vừa đi vừa đẩy”. Tại Lào, pick-up chủ yếu là dòng Toyota từ cổ chí kim các đời đều có mặt với nhiều mẫu nắp thùng xe hilux. Dân mê bán tải hay dân chơi off-road Việt nhìn những chiếc ô tô bán tải của Lào mà thèm, trước hết là vì nó rẻ.
Giá xe Lào chỉ bằng nửa giá xe Việt, do Chính phủ Lào không đánh thuế ô tô. Nghĩa là một chiếc xe bán tải loại xịn mua tại Lào giá chỉ trong khoảng 20.000 USD, về đến Việt Nam có khi lên tới 45.000 USD. Vì thế ở Lào, việc một gia đình có 2-3 ô tô là chuyện không hiếm gặp.
Chủ nhân của chiếc pick-up màu mè này là nữ giới.
Nếu xét về độ sặc sỡ thì xe ở Lào vượt xa xe ở Việt Nam. Người Lào vốn rất thích tô vẽ màu mè cho những chiếc xe của mình thành… 7 sắc cầu vồng. Thêm nữa, xe thường được dán cờ, cắm cờ, ngoài cờ Lào còn có cờ Việt Nam, cờ Thái Lan.
Ở ta, việc độ xe thường được tiến hành với xe sedan, còn ở Lào thì ngay cả xe 12 chỗ cũng có những bộ kit “độc”. Việc nâng gầm, độ thêm bánh cỡ lớn cho những chiếc pick-up là thể hiện sự đam mê và “đẳng cấp” của các dân chơi xe Lào.
Một bãi đỗ xe của dân văn phòng tại Lào chỉ có pick-up đủ loại.
Đọc chi tiết bài viết tại: http://danggiaauto.com/cs-0392/Lao-thien-duong-cua-dan-me-xe-ban-tai.html
Đăng nhận xét