News Update :
Home » » Giúp lựa chọn giữa xe bán tải và SUV?

Giúp lựa chọn giữa xe bán tải và SUV?

Penulis : Cây xanh Trung Nguyên chuyên chậu trồng cây on Thứ Năm, 20 tháng 11, 2014 | 15:42

Mình hiện là giám đốc một doanh nghiệp nhỏ, đang có ý định mua Toyota Hilux 2012 hay Ford Everest 2011. Mục đích là chở hàng nhẹ và đi giao dịch, mong nhận được ý kiến của người có kinh nghiệm?

- Xe bán tải Toyota Hilux thì việc chở hàng không phải bàn, nhưng đi giao dịch thì hình như chưa phù hợp lắm. Everest đi công việc hay đi chơi đều rộng rãi và khi chở hàng thì gập ghế cũng có nhiều diện tích. Tôi chưa hiểu về dòng xe Everest 2011 lắm, mọi người cho ý kiến và cho biết về chi phí vận hành của Everest cũng như lượng dầu tiêu hao, phí bảo dưỡng là bao nhiêu? Xin cảm ơn. 

==> Giá ô tô dưới 400 triệu dành cho phụ nữ


- Tôi cũng như anh, hiện là chủ 1 doanh nghiệp nhỏ, nhu cầu mua ô tô để vừa công việc, vừa phục vụ nhu cầu cho gia đình. Tháng 12 năm ngoái tôi đã mua chiếc Ford Everest đời 2012, số sàn, máy dầu với giá 735 triệu lúc mua xe đã chạy được 20 ngàn km. Qua 1 năm sử dụng, tôi hoàn toàn hài lòng với quyết định của mình. Khi cần đi công việc, giao dịch khách hàng thì chỉ cần rửa xe thật sạch, dọn nội thất tươm tất là nhìn sang trọng ngay. Điều tôi hài lòng nhất là mức phí nhiên liệu và chi phí bảo dưỡng quá kinh tế. Đổ đầy bình 70 lít dầu tôi có thể chạy gần 1000km cho đường hỗn hợp ( cả thành phố và đường đồi núi). Khi cần chở hàng thì gập băng ghế giữa, tháo rời băng ghế sau ra là có thể chở gần cả tấn hàng. Còn khi đi việc gia đình thì rộng rãi, thoải mái.


Thậm chí nhiều hôm có việc gấp phải về quê đón người nhà mà quên không mang theo nhiều tiền chỉ cần đổ 300 nghìn có thể đi về với quảng đường hơn 250km mà chẳng hề lo lắng gì. Chi phí bảo dưỡng thì còn tùy vào loại nhớt mình dùng. Nếu là nhớt để chạy 5000km thì khoảng 1,5tr còn nhớt 10.000 km thì gần 2 triệu. Trung bình khoảng 2 tháng tôi đi kiểm tra xe tại hãng 1 lần, mỗi lần tốn chừng 500 ngàn vừa công kiểm tra, thay nhớt. Do xe tôi gửi ngoài bãi nên mỗi tuần tôi đều đem ra tiệm rửa xe để tránh bám bụi. Có 1 điều là khi xe chạy không đủ tải thì hơi sốc.

- Theo mình thì kết hợp tuyệt vời giữa đi giao dịch, đi chơi và khi vận chuyển thì Ford Wildtrack 3.2L hoặc 2.2. Chỉ có từ hài lòng cho đến hài lòng mà thôi. Lái thử cả 2 xe nhé, và chắc chắn bạn sẽ không chọn Hilux.

- Xe có hệ thống nhún sau vừa dùng nhíp vừa dùng phuộc. Khi chở khoảng 5-7 người thì xe đầm và chạy rất lướt chứ không tròng trành hay lún hết nhún như Innova và Fortuner.

- Theo cảm nhận của mình, do xe Everest chỉ có 2.2l khác với Fortuner 2.7l nên khi xuất phát không vọt bằng, nhưng ra đường trường thì xe lướt và êm hơn Fortuner nhiều.

Chúc anh sớm mua được chiếc xe vừa ý!

- Theo quan điểm của tôi: khoang chở hàng phải tách riêng biệt! Kinh nghiệm xương máu sau khi bị đổ thùng mắm tôm ra xe! nhà mình hiện có cả ba xe bán tải để vừa đi chở hàng, giao dịch, đi cafe, phục vụ gia đình và đi chơi cuối tuần !
=> Mazda BT50 3.2 màu trắng mình dùng trong công việc nhất vì dáng mềm mại và màu dễ mặc đồ Âu !
=> Hilux 3.0 màu ghi hay phục vụ gia đình nhất vì nội thất rộng rãi hài hoà đúng phong cách Nhật !
=> Ford Ranger XLT 2.2 màu đỏ thì đi chơi cuối tuần hay đi cafe và mặc đồ thể thao hoặc quần bò áo phông rất hợp !



- Theo mình bạn nên chọn Toyota Hilux 2012 và mua thêm nắp thùng loại cao, lắp thêm nắp thùng cao vào thì xe bạn nhìn chả khác gì SUV cả, đi chơi vẫn sang mà chở hàng rất tiện.

- Mình vẫn muốn khuyên bạn nên mua Ford Ranger hơn vì cảm giác lái, chân ga, hộp số rất nhạy, hứng khởi và hưng phấn hơn nhiều, với kiểu "Tăng tốc từ từ, tay lái nhẹ nhàng" mẫu xe Nhật.
Share this article :

Đăng nhận xét